Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mối tình đầu

Mối tình đầu


eBook24h - Chắc hẳn ai trong cuộc đời này, bản thân đều phải trải qua thứ cảm xúc thật ý nghĩa và lạ lẫm ấy, thứ cảm xúc được gọi là "Mối tình đầu".

Bạn có một mối tình đầu thế nào? Một tình yêu tuổi học trò đầy lãng mạn, một tình yêu đơn phương với cậu bé hàng xóm ngày nào cũng ghé qua? Hay niềm thương nhớ cậu trai tình cờ gặp được trong buổi đi tụ tập cùng đám bạn?

Còn mình, mối tình đầu của mình cũng là mối tình đẹp đẽ và tuyệt vời nhất.

Vào cái tuổi 18 đẹp đẽ nhất của cuộc đời, cái tuổi khi bạn bắt đầu biết rung động trước một nụ cười, một ánh mắt, một cái nắm tay bâng quơ… Mình đã gặp anh.

Anh lớn hơn mình 6 tuổi, có lẽ vì đã trưởng thành nên tình yêu anh dành cho mình cũng thật khác những cậu trai đang tuổi lớn như mình.

Anh chẳng đẹp trai, chẳng giàu có lạnh lùng, chẳng học cao tài giỏi, chẳng hài hước, chẳng hề có một điểm nào trong danh sách "những chàng trai lý tưởng nhất định phải yêu khi còn đi học" của mình. Vậy mà chẳng hiểu sao, mình vẫn thích anh.

Có lẽ là vì anh không đẹp trai, nhưng khi anh cười, dù mình có đang buồn bực hay giận hờn điều gì, mình cũng có thể vì nụ cười ấy mà mềm lòng bỏ qua.

Có lẽ là vì anh chẳng giàu có, nhưng những gì tốt đẹp nhất, anh đều dành cho mình, anh là người mà dù 2 đứa đều rất đói chỉ có nửa cái bánh, cũng sẵn lòng đưa cho mình ép mình ăn hết.

Có lẽ là vì anh chẳng hài hước lãng mạng, nhưng anh lại vô cùng dịu dàng, anh sẽ không ngồi cả ngày viết thư thật dài những lời ngọt ngào dễ thương cho mình, mà anh luôn thể hiện sự quan tâm bằng hành động, luôn có mặt mỗi lúc mình cần, luôn cho mình cảm giác được che chở, bảo vệ.

Có lẽ vì rất nhiều thứ không tên nữa, mà mình đã vô cùng thích anh, thích anh đến mức bỏ qua hết các tiêu chuẩn, các cậu trai lý tưởng và thứ tình yêu bỡ ngỡ tinh nghịch của tuổi học trò, để ở bên anh, cùng anh trải qua tuổi xuân vô vàn những kỷ niệm và cảm xúc khó quên.

Anh dạy cho mình nhiều thứ, dạy mình cách trưởng thành, dạy mình thế nào là tình yêu thực sự, anh cùng mình lớn lên. 

Và rồi ... sau 5 năm có anh bên cạnh, trải qua biết bao khó khăn và cả hạnh phúc, chúng mình đã về chung một nhà. Anh là mối tình đầu tiên cũng là mối tình duy nhất cuối cùng của mình.

Tác giả: Hiền.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét