Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

[Bạn đọc gửi] Suy nghĩ về gia đình

[Bạn đọc gửi] Suy nghĩ về gia đình


eBook24h - Xã hội thì muôn hình vạn trạng, mỗi nhà mỗi khác, mỗi gia đình sẽ có hoàn cảnh khác nhau, có gia đình sống sung tức, đầy đủ nhưng lại có những gia đình bất hạnh, kém may mắn. Nhưng đây chỉ mới đánh giá về mặt kinh tế của gia đình. Và còn rất nhiều yếu tố nói lên đâu là một gia đình hạnh phúc, hoàn hảo nhất. 

Với tôi một gia đình với cuộc sống không quá khá giả, tiền kiếm đủ chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày cũng có thừa một chút, con cái thì chăm ngoan, học giỏi, nghe lời, luôn yêu thương mọi người. Một gia đình như vậy tuy không có nhiều tiền nhưng họ hạnh phúc hơn một gia đình nhiều tiền nhưng con cái họ không nên người. Gia đình không hạnh phúc, chồng cặp bồ, con cái ăn chơi gia đình có cũng như không, vậy tiền nhiều để làm gì? Tiền nhiều mà không biết chăm lo cho gia đình, không biết dạy con, không yêu thường gia đình của mình thì còn bất hạnh hơn nhiều. 

Nó giống như gia đình bạn tôi. Có tiền rất nhiều, nhưng bố mẹ luôn bỏ con cái mình ở nhà một mình kiếm tiền, không quan tâm tới nó, chỉ biết ngày nào cũng cho nó tiền là nó vui vì vậy mà nó không học hành gì, chỉ ăn chơi, tụ tập bạn bè trai gái chơi bời vì vậy nên nọ đã xa vào con đường nghiện ngập, con đường cụt cho cuộc đời nó. Khi bố mẹ nó biết chuyện thì chỉ đổ lỗi cho lẫn nhau do người này người kia không quan tâm con, nhưng rồi họ cũng quên chỉ bắt con mình vào trại nhưng họ không ngờ rằng cô bạn tôi con gái của họ đã nhiễm HIV không còn sống được bao lâu. Thế là xem như họ mất một người con, bạn tôi mất một tương lai và có khi xã hội mất một người tài. Đó là câu chuyện của bạn tôi, đâu phải cứ có tiền là hạnh phúc đôi khi họ chỉ cần sự quan tâm, chăm sóc nhỏ từ gia đình. 

Vậy hãy để gia đình là nơi bạn luôn muốn về chứ không phải là nơi bạn sợ, rồi chạy trốn nó.
P. T. Hiền

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét